Tân Hiệp Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2016

Chiều 23/11, Bộ Công Thương đã tổ chức công bố 88 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Tập đoàn Number One – Tân Hiệp Phát tiếp tục có hai giải được vinh danh.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Tập đoàn Tân Hiệp Phát đạt được danh hiệu quý giá này.

Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia trong các năm 2010, 2012, 2014, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng vinh dự được góp mặt.

thuong-hieu-quoc-gia-thp-2010-2012
Ông Trần Quí Thanh – chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận giải Thương hiệu Quốc gia các năm 2010, 2012
tan-hiep-phat-nhan-giai-thuong-hieu-quoc-gia
Ông Trần Quí Thanh – chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận giải Thương hiệu Quốc gia năm 2014

Giải Thương hiệu quốc gia “Vietnam Value 2016” do Hội đồng thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký thương hiệu quốc gia phối hợp với Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Ban tổ chức chương trình cũng thông báo, trong 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016, có 23 doanh nghiệp 05 lần liên tiếp được vinh danh.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia chủ yếu thuộc 16 ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất.

Một số doanh nghiệp đạt giải thưởng trong các ngành hàng cụ thể:

– Ngành hàng Cơ khí, máy móc, thiết bị: các công ty được vinh danh gồm Thống Nhất, Hòa Phát, Tân Á Đại Thành, Thaco Trường Hải…

– Ngành Dệt may – Da giày: Biti’s, An Phước, Phong Phú, Nhà Bè, Việt Tiến…

– Điện, điện tử, công nghệ thông tin – Viễn thông: VNPT, Điện Quang…

– Đồ gỗ – Gốm sứ – Thủ công mỹ nghệ: Minh Long

– Đồ Trang sức – Kim hoàn – Đá quý: SJC, PNJ, DOJI

– Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm: Traphaco, OPC, Danapha, Nanogen

– Giấy – Văn phòng phẩm – Bao bì: Hồng Hà, Thiên Long, Ngọc Diệp

– Nhựa – Cao su – Hóa chất: Nhựa Bình Minh, Rạng Đông, Nhựa Tiền phong, Minh Hưng…

– Nông – Lâm – thủy sản: Lộc trời, Tigifood, Antesco…

– Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, VPBank, PTI

– Thực phẩm – Đồ uống: Tân Hiệp Phát, Kido, Sabeco, Habeco, Vinamilk, Vinacafe, TH Milk, …

Trước câu hỏi của báo chí về việc vì sao sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã gây bức xúc cho người tiêu dùng trong thời gian qua mà doanh nghiệp này vẫn đủ tiêu chí xét chọn và đạt Thương hiệu Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định “Không phải doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu quốc gia”.

Ở kỳ xét chọn này, Tân Hiệp Pháp chỉ có 2 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đó là Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh Không Độ. Đến thời điểm hiện nay, vấn đề của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đã được giải quyết trọn vẹn. Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức nhiều lần để lấy ý kiến từ các Bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan Công an, các đơn vị liên quan đến môi trường… để trả lời về những thắc mắc mà người tiêu dùng cũng như các cơ quan đưa ra.

tan-hiep-phat-dat-giai-thuong-hieu-quoc-gia-2016-1

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hai năm một lần, chương trình sẽ tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt đủ các tiêu chí được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia.

Trước đó, năm 2008, Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Năm 2010, lựa chọn được 43 doanh nghiệp. Năm 2012, lựa chọn được 54 doanh nghiệp. Năm 2014, lựa chọn được 63 doanh nghiệp.

Không phải doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu quốc gia

Để kết nối các doanh nghiệp sau khi đạt Thương hiệu Quốc gia, với mong muốn cộng đồng doanh nghiệp sau khi mang Thương hiệu sẽ tự chủ hơn, từ năm 2015, Ban tổ chức Chương trình đã thành lập một nhóm, một diễn đàn riêng. Diễn đàn này được tổ chức nhằm đề xuất ra những ý tưởng, ý kiến, những hoạt động và sáng kiến mới, giúp cho Ban thư ký chương trình Thương hiệu Quốc gia làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

“Từ năm 2017 trở đi, Ban tổ chức Chương trình sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của Diễn đàn này trong khuôn khổ hoạt động của chương trình Thương hiệu Quốc gia. Hướng tới xây dựng một tổ chức có cơ sở pháp lý, có căn cứ hơn” Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng. Bộ tiêu chí mà chương trình đưa ra chính là “thước đo” để tuyển chọn “hiền tài”. Chương trình không phải là giải thưởng, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia là bước khởi đầu cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia xây dựng Thương hiệu cho chính doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đạt giá trị trên toàn cầu sẽ mang lại hình ảnh cho quốc gia.

Thứ trưởng cũng mong muốn, doanh nghiệp sau khi đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ đóng góp, tham mưu, đề xuất để hoạt động của Ban Thư ký có hiệu quả thiết thực, xây dựng chương trình mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như đất nước.

Được biết, 88 doanh nghiệp sẽ được trao giải Thương hiệu quốc gia 2016 vào tối 30/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Tổng hợp

(Nguồn: Bộ Công Thương, Báo Chính phủ)

http://www.moit.gov.vn/vn/tin-tuc/8508/cong-bo-chinh-thuc-88-doanh-nghiep-dat-thuong-hieu-quoc-gia.aspx

http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Cong-bo-88-doanh-nghiep-dat-Thuong-hieu-Quoc-gia-2016/292369.vgp

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *