TÂN HIỆP PHÁT TIÊN PHONG TRONG PHONG TRÀO “CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI CỘNG ĐỒNG VÀ XÃ HỘI”

Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát mà còn là tấm gương trong các hoạt động cộng đồng, điều đó được thể hiện qua việc luôn đồng hành cùng các chương trình như “Nhịp cầu ước mơ”, “Lục lạc vàng”, “Cùng em đến trường”, “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” và nhiều hoạt động xã hội khác. “Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội” cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Từ những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng

Khác với những doanh nghiệp thuần túy, Tân Hiệp Phát luôn hành động theo giá trị cốt lõi “Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”, điều này được thể hiện rõ nét qua những sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Chính việc đặt cái “tâm” vào trong từng sản phẩm đã giúp Tân Hiệp Phát nhận được tình cảm của khách hàng và dần vươn lên đến ngày hôm nay. Để làm được điều này, Tân Hiệp Phát đã không ngần ngại chi ra hàng trăm triệu USD để đầu tư vào công nghệ Aseptic, một công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết:

“Công nghệ Aseptic giúp tiệt trùng tuyệt đối trong toàn bộ quá trình sản xuất từ phôi chai đầu vào đến chiết xuất sản phẩm và đóng gói. Toàn bộ quá trình này được thực hiện trong môi trường vô trùng, hoàn toàn khép kín và tự động, đặc biệt thân thiện với môi trường. Aseptic không chỉ giúp giữ lại tối đa các hàm lượng dưỡng chất từ nguyên liệu tự nhiên, mà còn giúp sản phẩm hoàn toàn không cần chất bảo quản, đáp ứng được tiêu chuẩn cao nhất về một sản phẩm sạch, có lợi cho sức khỏe mà cả thế giới đang hướng đến.

Áp dụng công nghệ Aseptic giúp Tân Hiệp Phát tiết kiệm nước trong quá trình sản xuất, có lợi cho môi trường. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ thổi chiết vô trùng giúp Tân Hiệp Phát tối ưu việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả trong quá trình sản xuất.”

Bà Trần Uyên Phương cùng cha mình – ông Trần Quí Thanh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại dây chuyền sản xuất khép kín hiện đại của công nghệ Aseptic.

Với sự đầu tư đó, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều đạt tiêu chuẩn “sản phẩm có lợi cho sức khỏe”, được Học viện Quân y và Bộ Y tế công nhận. Năm 2012, thị phần nước giải khát của Tân Hiệp Phát đã giúp đưa thị phần của khối doanh nghiệp Việt Nam vượt doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường Việt Nam.

Đến những chương trình an sinh xã hội

Năm 2016, Tân Hiệp Phát với chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” đã trao tặng 10 máy lọc nước biển mặn thành nước ngọt với tổng giá trị hơn 2,1 tỷ đồng cho người dân các vùng bị hạn hán và xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi máy lọc nước có công suất 300 lít/giờ, lọc được 6000 lít/ngày, phục vụ nước sinh hoạt cho 300 lượt người dân/ngày.

Ca sĩ Phi Nhung cùng đại diện huyện Đoàn và người dân tại tỉnh Kiên Giang uống thử nước sau khi lọc tại chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” do Tân Hiệp Phát tài trợ.

Ngoài ra, Tân Hiệp Phát được đánh giá là doanh nghiệp hoạt động tích cực trong công tác an sinh xã hội, với gần 16 chương trình mỗi tháng, được người dân trên khắp cả nước ủng hộ, tin yêu. Nhận thức sâu sắc trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn, và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc như “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tân Hiệp Phát thường xuyên quan tâm đến công tác xã hội và tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, với những chương trình ý nghĩa, có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng. Tân Hiệp Phát luôn là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong công cuộc vận động, đóng góp, trợ giúp người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc màu da cam, các vùng bị thiên tai, bão lũ….

NSƯT Chí Trung trong ngày ghi hình đầu tiên của Lục lạc Vàng.

Từ ngày đầu thành lập đến nay, Tập đoàn đã thường xuyên đi thăm, cứu trợ, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người thiếu may mắn; đóng góp trong việc trùng tu, tôn tạo các công trình văn hóa; hỗ trợ chi phí xây dựng các công trình dân sinh như đường, trạm y tế.

Chương trình Cùng Em Đến Trường tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó Tân Hiệp Phát vẫn luôn đồng hành cùng những chương trình của xã hội như: Về Với Yêu Thương, Dấu Ấn Tình Người, Vòng tay nhân ái, ủng hộ quỹ vì Nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ quỹ Vì người nghèo,…. Trong đó không thể không kể đến hai chương trình lớn là Nhịp cầu ước mơ và Lục lạc vàng đã tạo điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện phát triển kinh tế cho người dân nghèo tại các vùng khó khăn.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành cùng chương trình Nhịp cầu ước mơ

Tân Hiệp Phát hiện là thành viên của “Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam”, “Quỹ bảo trợ người nghèo, tàn tật TP.HCM”, “Quỹ bảo trợ người nghèo tàn tật tỉnh Bình Dương” và luôn đồng hành cùng các tổ chức từ thiện đến thăm và tặng quà bà con những vùng bị thiên tai, bão lũ hàng năm.

Tự gắn mình với sự nghiệp thể thao nước nhà    

Ngoài các hoạt động trong công tác an sinh xã hội, Tân Hiệp Phát còn chú trọng đến các hoạt động phát triển cộng đồng thông qua việc tài trợ cho các hoạt động thể dục thể thao tiêu biểu trên cả nước như: Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2012 – Cúp Number One, Lễ hội đua bò Bảy Núi truyền thống tranh cúp truyền hình An Giang lần thứ 21, tài trợ độc quyền Hội thi Sinh Viên Văn Thể Mỹ (U-League) 2012, nhiều năm liên tục là nhà tài trợ chính cho cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình Bình Dương, Giải xe đạp nữ An Giang, Giải xe đạp tranh cúp Đồng bằng sông Cửu Long, khen thưởng các vận động viên giành HCV tại SEA Games 24, Đấu trường thép v.v

Giải Đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp truyền hình An Giang.

Tuy đã đạt được một số thành tựu nhất định trong công tác an sinh xã hội vì cộng đồng nhưng Tân Hiệp Phát vẫn luôn mong muốn được cống hiến và giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, nhằm phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Lê Đình Lâm