Triển khai Bài học một điểm (OPL) áp dụng trong quản trị

Sáng 18/12/2018, Trưởng bộ phận và các cấp quản lý đã tham gia buổi triển khai Bài học một điểm (OPL) áp dụng trong quản lý tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Bình Dương. Buổi triển khai nhằm mục đích giúp cấp quản lý Level 1 & 2 học hỏi từ những chia sẻ thành công và thất bại từ đồng nghiệp; Nâng cao kỹ năng quản lý và kỹ năng làm việc nhóm của cấp quản lý; Cung cấp giải pháp cho cấp quản lý Level 1 & 2  đóng GAP năng lực trong IDP.

Theo đó, hiệu quả của chương trình OPL được đo lường theo các tiêu chí:

  • Mỗi thành viên thiết lập ít nhất 1 OPL trong tháng.
  • Mỗi phòng ban tổ chức chia sẻ các OPL tốt của phòng, ít nhất 1 buổi trong  tháng để các nhân viên khác áp dụng
  • Công ty sẽ chọn ra 5 OPL tốt nhất hàng tháng của để các phòng ban chia sẻ cho nhân viên áp dụng

Buổi họp cũng nêu ra vai trò của các bên tham gia như sau:

Ngoài ra, tiêu chí thiết lập OPL và phê duyệt OPL như sau:

Bên cạnh đó, những thành viên có OPL tốt sẻ được chia sẻ với các thành viên trong buổi họp của phòng ban đó và được đăng tải trên trang portal toàn công ty.

 

OPL – One Point Lesson là bài học kinh nghiệm tại một điểm, là công cụ quản lý tri thức, tra cứu nhanh và dễ dàng.

OPL (trong quản trị) được lập khi nào ?

Người thực hiện công việc hàng ngày, nhận ra có cách thức mới thay cho cách làm hiện tại không đúng, chưa hiệu quả của họ hoặc những chia sẻ của đồng nghiệp mà họ đã áp dụng thành công, liên quan đến quản lý công việc, con người, dự án,….

-> Lập OPL để chia sẻ bài học thành công cho các thành viên khác khi gặp tình huống tương tự, nhằm nâng cao hiệu quả công việc quản trị.

Lê Châu

Lê Châu: