0937-476-921 219 Đại Lộ Bình Dương, Thanh Phố Thuận An, Bình Dương T2 - T7: 8.00 - 17.00. Chủ nhật: Nghỉ

Export Operation Specialist

  • Location:
  • Salary:
    negotiable
  • Job type:
    Nhân viên chính thức
  • Category:
    Khác
  • Deadline:
    15/12/2022
  • Job Level:

Giá trị thp mang lại

5 giá trị mà môi trường làm việc tại THP
+ Thành tích – Đam mê
• Thành tích của tôi được đánh giá công bằng và rõ ràng, không thiên vị
• Môi trường này tạo cơ hội để tôi thực hiện những gì tôi đam mê
+ Phát triển – Ảnh hưởng
• Tôi được tạo điều kiện để tôi phát triển
• Tôi thấy công việc của tôi đóng góp tạo giá trị cho Công ty & đồng đội của tôi thành công
+ Tư duy cải tiến – Sáng tạo
• Tôi được tạo điều kiện sáng tạo trong việc thực hiện công việc
• Công ty triển khai các chương trình mới mang giá trị đến cho nhân viên & khách hàng
+ Văn hóa làm việc – Xây dựng mối quan hệ
• Văn hóa làm việc giữa đồng nghiệp & cấp trên hành xử với nhau & với tôi theo giá trị Cốt lõi Công ty
• Tại môi trường làm việc với đồng nghiệp: cởi mở, hợp tác, quan tâm lẫn nhau
+ Lãnh đạo – Tôn trọng
• Sếp lắng nghe, thấu hiểu, hỗ trợ & dẫn dắt sự phát triển của tôi & đồng đội
• Công ty muốn lắng nghe để tạo điều kiện cho tôi hoàn thành công việc tốt hơn


Mục đích công việc

Khai thác khách hàng xuất khẩu mới tại các thị trường đang giao dịch và chưa giao dịch để mở rộng thị trường.

Làm việc với khách hàng hiện tại để xuất khẩu thêm các sản phẩm khác nhằm tăng sản lượng & đạt doanh số theo kế hoạch được duyệt

Tiếp nhận đơn hàng và thực hiện hoàn tất hợp đồng, lập kế hoạch mua nhãn, sản xuất sản phẩm theo đúng qui trình, chính sách qui định để hàng hóa đóng container đúng thời gian qui định.

Theo dõi  quá trình hoàn tất hợp đồng, mua nhãn, thực hiện ra PR, PO và theo dõi việc sản xuất sản phẩm đảm bảo hàng hóa được đóng Container và xuất tới cảng đúng thời gian qui định.

Giải quyết các sự cố xảy ra  trong suốt quá trình thực hiện mua nhãn, sản xuất  (nếu có) đảm bảo lô hàng được xuất kho đúng hạn.

Thông báo thời gian giao hàng cho khách hàng và các bộ phận liên quan đảm bảo giao hàng đúng hạn kể từ ngày nhận được tiền hàng hoặc theo yêu cầu từ khách hàng.

Lưu trữ hồ sơ sau khi hoàn tất đơn hàng. Lập data kiểm soát dữ liệu theo từng khách hàng/ đơn hàng nhằm cung cấp kịp thời các thông tin cần thiết khi có yêu cầu từ cấp trên.

Làm việc với các đối tác khách hàng xuất khẩu để lập kế hoạch bán hàng cho từng sản phẩm đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Lập kế hoạch dự báo bán hàng để thông tin đến các bộ phận liên quan chuẩn bị nguồn lực lên kế hoạch sản xuất đảm bảo tồn kho sẵn sàng giao hàng cho khách hàng.

Điều chỉnh và cập nhật kế hoạch dự báo bán hàng hàng tháng theo nhu cầu thị trường xuất khẩu.

Ghi nhận, rà soát & đánh giá hiện trạng trong quá trình triển khai các quy định/ quy trình xuất khẩu tại theo phạm vi được phân công để đề xuất xây dựng chính sách kiểm soát các hoạt động nhằm đạt mục của phòng.

Theo dõi và cập nhật các chính sách, quy trình, hướng dẫn công việc trong bộ phận khi có sự thay đổi đảm bảo được cập nhật, ban hành không có tình trạng tài liệu lỗi thời.

Theo dõi và cập nhật giá bán cho các nhóm khách hàng trực tiếp và gián tiếp để đảm bảo bán đúng giá (bằng VND và USD) tại từng thời điểm theo quy định của chính sách.

Lập báo cáo tuần: Báo cáo tiến độ thực hiện hàng hóa, kế hoạch thực hiện hàng hóa và kế hoạch giao hàng.


Các điều kiện cần có

Tốt nghiệp đại học/ cao đẳng các ngành Kinh tế/Ngoại thương

Có kiến thức về Incoterm, các thủ tục/ chứng từ xuất hàng, các thủ tục thanh toán Quốc tế

Thông tạo vi tính văn phòng. Tiếng Anh giao tiếp

3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương: admin, quản lý hợp đồng, đọc hiểu chứng từ xuất nhập khẩu