0937-476-921 219 Đại Lộ Bình Dương, Thanh Phố Thuận An, Bình Dương T2 - T7: 8.00 - 17.00. Chủ nhật: Nghỉ

Junior Marketing Executive (JME)

  • Location:
  • Salary:
    negotiable
  • Job type:
    Nhân viên chính thức
  • Category:
    Quảng cáo/ Marketing/ PR
  • Deadline:
    14/07/2023
  • Job Level:

Mô tả công việc:

1. Thực thi: Phối hợp với các khối, phòng ban trong toàn Công ty và đối tác bên ngoài để cùng xây dựng, thực hiện các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn cho từng sản phẩm phụ trách nhằm thực thi chiến lược ngắn hạn, trung hạn và dài hạn SẢN LƯỢNG, DOANH THU, THỊ PHẦN, LỢI NHUẬN của nhãn hàng phụ trách

– Thực thi, Giám sát, báo cáo các hoạt động chi tiêu ngân sách Marketing của Nhãn Hàng phụ trách nhằm đảm bảo chi phí đầu tư Maketing hợp lý, chi tiêu nằm trong chỉ số DMEC/Net Sales đã được duyệt để đạt lợi nhuận tối ưu cho Nhãn Hàng theo từng chiến dịch truyền thông, tháng, quý, năm.

– Quản lý kế hoạch đảm bảo các hoạt động của marketing đã được duyệt theo kế hoạch truyền thông tích hợp 360 để đạt kết quả ngắn hạn (hàng quý,hàng năm), trung hạn và dài hạn ( ví dụ: TVC, billboard, event, Pr, …) của nhãn hàng đúng tiến độ, đạt hiệu quả, và đúng ngân sách; các kế hoạch của phòng Trade Marketing và phòng Sales cần theo dõi và báo cáo ngay cho cấp trên để đảm bảo đạt tối ưu hiệu quả truyền thông và bán hàng tích hợp để đạt được kế hoạch OGSM của công ty đề ra.

– Thực thi kế hoạch, giám sát, báo cáo các hoạt động sáng tạo và chiến dịch truyền thông 360 của Nhãn Hàng phụ trách từ: đề xuất ý tưởng, Testing chất lượng quảng cáo (nếu có) cho đến quá trình sản xuất  tất cả các: Vật phẩm quảng cáo, Chương trình quảng cáo đảm báo đúng timeline và bàn giao kết quả theo brief được duyệt.

– Quản lý các hoạt động Truyền thông, Procurement, Digital Marketing, Marketing operation, Research, MA, tất các các dịch vụ phục vụ cho hoạt động marketing để đảm bảo thời gian thực hiện, tính hiệu quả của trong: Triển khai các chiến dịch truyền thông (bao gồm cả chiến dịch 360) báo cáo kết quả,  đề xuất cải tiến để đạt hiệu quả truyền thông cao hơn đối với các hoạt động và kế hoạch đã được duyệt.

2. Phối hợp, giám sát: Tổ chức, thu thập, triển khai thực hiện các công việc: phân tích và đánh giá xu hướng, đối thủ tiềm năng của các ngành và người tiêu dùng trong thị trường đồ uống để đề xuất các phương án: truyền thông mới, sản phẩm mới để  xác định và thoả mãn các nhu cầu của người tiêu dùng nhằm tăng sản lượng bán hàng nhằm đạt được các mục đích ngắn hạn, trung hạn dài hạn: SẢN LƯỢNG, DOANH THU, THỊ PHẦN, LỢI NHUẬN của nhãn hàng phụ trách.

– Học hỏi các báo cáo, số liệu đã có của phòng Nghiên Cứu thị trường để thực thi công tác nghiên cứu phân tích nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng và tự nghiên cứu đề xuất những sự thấu hiểu (insight), thói quen tiêu dùng và thói quen ra quyết định của khách hàng và người tiêu dùng (người mua và người uống) để xác định, phân tích các phân khúc thị trường cho những nổ lực đầu tư của Marketing, cho các ý tưởng và các đề xuất mới cũng như cải tiến hiệu quả của những chương trình và hoạt động đang triển khai, phói hợp triển khai tất cả cả các  cuộc nghiên cứu thị trường với các Agencies liên quan (bên thứ 3) được thuận tiện, đúng timeline của dự án.

– Tham gia với các bộ phận khác (R&D, Sản Xuất….) để hiểu chức năng nhiệm vụ, quy trình, cách phối hợp và cung cấp các đề xuất bằng văn bảng cho việc phát triển sản phẩm mới, bao gồm việc cung cấp thông tin đầu vào về thị trường, khách hàng,….là 1 phần trong quy trình ra mắt sản phẩm mới.

– Kiểm tra và liên tục đánh giá sản phẩm, TVC, billboard, các vật dụng quảng cáo, vật dụng trung bày,… đang sử dụng và đang bán tại thị trường về chất lượng, mẫu mã, … ví dụ: chất lượng keo, in ấn có đạt chuẩn,… và có những phản hồi kịp thời và liên tục với các phòng ban liên quan để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng theo yêu cầu được thiết kế và được duyệt tại phòng marketing

– Lắng nghe các khiếu nại và theo dõi kế hoạch hành động để chỉnh sửa kịp thời đảm bảo chát lượng sản phẩm như đã cam kết và như được hoạch định từ phòng marketing đã được duyệt

– Cập nhật các hoạt động của các công ty cùng nghành, và các công ty có liên qua về, xu hướng tiêu dùng hay những xu hướng có ảnh hưởng tới việc ra quyết định của khách hàng và người tiêu dùng

3. Thực thi:  Kiểm tra, phân tích kết quả của hoạt động nhãn hàng phụ trách với kết quả mục tiêu, báo cáo kết quả, cung cấp thông tin cần thiết để Quản lý nhãn hàng đề xuất các hành động cả tiến nhằm  đóng GAP nhằm đẩy mạnh tăng trưởng nhãn hàng hiện tại hay phát triển sản phẩm mới cho cấp trên – các khối, phòng ban có liên quan để đảm bảo sự minh bạch, thống nhất và phối hợp trong việc lập kế hoạch, đánh giá, kiểm tra từ cấp trên và các phòng ban liên quan

– Kiểm tra tiến độ, báo cáo kết quả, đánh giá, đề xuất cải tiến lên cấp trên về: Phân Phối, Truyền Thông, Giá, Sản phẩm, Định Vị, Bao Bì của sản phẩm hiện tại và mới nhằm tìm ra GAP phối hợp cấp trên phân tích các vấn đề cản trở Nhãn Hàng  không đạt mục tiêu để ra và đề xuất các hành động đóng GAP để tăng thị phần, sức khoẻ thương hiệu, sản lượng

– Tham gia với cấp trên trong việc lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu và thực thi kế hoạch, báo cáo, giám sát các hoạt động đã được duyệt để đạt được mục tiêu  chiến lược ngắn hạn, trung hạn dài hạn của Nhãn Hàng  phụ trách bao gồm:  Sức Khỏe Thương Hiệu, Sản lượng, Thị Phần, Không bao gồm Lợi Nhuận

4. Tương tác và vận hành các công cụ và hệ thống của tổ chức

  • Thuần thục và tuân thủ hệ thống: Quản lý, kiểm soát, đánh giá theo đúng những tiêu chuẩn quản lý các nguồn lực bao gồm nhưng không giới hạn
  • Tài sản (tài liệu, thiết bị, qui trình, chiến lược, thương hiệu, số liệu, dữ liệu, công cụ, dụng cụ, phần mềm, ….) và con người của khối Marketing,
  • Các ứng dụng: tạo Pr, DOR, Commitment tracking, Power BI, …
  • Duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000, 14001: 2001. Lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến hoạt động của Nhãn Hàng  để xây dựng bộ dữ liệu thống nhất, đầy đủ cho đối tượng có nhu cầu sử dụng thông tin này theo sự cho phép của các cấp lãnh đạo cũng như dự phòng dữ liệu trong trường hợp có mất mát do các sự cố về IT  tại khối Marketing nhằm tuân thủ các yêu cầu chung của công ty

Yêu cầu:

– Tốt nghiệp cử nhân, ngành Quản trị Kinh Doanh, Marketing hoặc Tài Chính

– Thành thạo MS Office

– Giỏi tiếng Anh

– Đã có ít nhất 3 tháng làm việc intern ở Tân Hiệp Phát hoặc các công ty FMCG có quy mô tương đương, có kinh nghiệm trong việc phối hợp với cấp trên, quản lý nhãn hàng FMCG, ưu tiên trong ngành nước giải khát.

– Biết cách và đã được đào tạo về vận hành, triển khai truyền thông  360 Nhãn Hàng ra thị trường (TV, Digital, OOH, Activation….) và quy trình IMC

– Hiểu Brand Key & Communication Brief ở mức độ đọc hiểu

– Đọc và hiểu để phân tích được Brand Health Tracking và Retail Audit

– Suy nghĩ sáng tạo

– Có khả năng phân tích

– Hiểu được vai trò trách nhiệm của Sale, marketing, trade marketing, truyển thông, và các chức năng trong tổ chức

– Hiểu được quy trình sản xuất của các sản phẩm mình phụ trách

– Có kinh nghiệm quản trị dự án làm việc liên khối phòng/ ban chức năng thành thạo

  • Kỹ năng giao tiếp trực tiếp và bằng văn bản xuất sắc
  • Có thế mạnh trong tư duy và khả năng phân tích số liệu
  • Có hiểu biết cơ bản về hoạch định kế hoạch tiếp thị
  • Đã tham gia quá trình làm và hiểu về Quảng cáo truyền hình, Yotube (TVC, iTVC)
  • Định hướng hành động  và có tinh thần trách nhiệm cao