Mô tả công việc:
Thiết lập chiến lược tìm nguồn cho hoạt động mua hàng 1-3 năm và kế hoạch thực hiện dự án/ý tưởng… theo từng hạng mục phụ trách để đạt mục tiêu bao gồm lộ trình triển khai qua từng năm (roadmap), đo lường (KPI measure) và hoạch định nguồn lực (workforce/resource planning)
Phân tích kết quả hoạt động, kết quả thực hiện mục tiêu, xác định các xu hướng xấu nhằm đưa ra các cơ hội phòng ngừa cải tiến cho từng hạng mục phụ trách. Thực hiện các yêu cầu về báo cáo, thống kê số liệu liên quan đến chi phí, số lượng, thông tin nhà cung cấp… cho cấp quản lý có thẩm quyền
Phát triển các chiến lược ngành hàng với sự liên kết chặt chẽ cùng các bên liên quan và lập chiến lược tạo nguồn hàng năm (Annual Sourcing Plan) cho từng hạng mục phụ trách.
Phân tích chuyên sâu cho từng nhóm Commodity (Category Profile) và đối chiếu, phân tích dữ liệu tình báo thị trường, bao gồm thông tin cơ sở đầy đủ và khả năng của nhà cung cấp, sử dụng các nguồn có liên quan (ví dụ: báo cáo ngành, phỏng vấn chuyên gia, mạng không chính thức, kiến thức nội bộ, v.v.) cho các hạng mục phụ trách.
Thực hiện tìm nguồn, thử nghiệm nguyên vật liệu và ra phương án mua phù hợp cho tất cả các yêu cầu mua hàng chiến lược và đáp ứng đủ nguồn cung cho nhu cầu mua hàng theo dự án (project) và thời điểm (Adhoc) thuộc các hạng mục phụ trách.theo các hạng mục phụ trách.
Đề xuất các ý tưởng cải tiến quy trình, chính sách, hướng dẫn công việc, biểu mẫu… về lập, quản lý chiến lược mua hàng
Yêu cầu:
Tốt nghiệp đại học
Có kiến thức chung về mua hàng
Am hiểu mua hàng chiến lược
Có kiến thức sâu về thị trường, nhà cung cấp
Có kiến thức chuyên môn về ngành hàng
Thành thạo SAP, BI, MS Excel và MS Office
Ít nhất 4-5 năm kinh nghiệm mua hàng tại vị trí tương đương ở công ty lớn, ngành thực phẩm và nước giải khát là ưu thế
Kỹ năng trao đổi hiệu quả, Kỹ năng phân tích tốt