Tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ bà con vùng lũ quét Tây Bắc vượt qua khó khăn

Với mong muốn giúp bà con các tỉnh Tây Bắc sớm ổn định cuộc sống sau trận lũ quét lịch sử, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã tổ chức đến thăm và trao tặng hơn 250 phần quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm với tổng giá trị 350 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh Hà Giang, Lai Châu.

Cơn lũ lịch sử cuối tháng 6 đi qua để lại những cung đường sạt lở, ngập bùn đất… giao thông của hàng loạt tỉnh miền núi bị tắc nghẽn trong nhiều ngày khiến một số địa phương bị cô lập, sống trong cảnh thiếu thốn.

Ngay sau khi tuyến đường huyết mạch lên Lai Châu, Hà Giang được lưu thông, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã lập tức lên đường mang những phần quà thiết thực đến với bà con nơi đây, giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng Tập đoàn Tân Hiệp Phát (bên phải) trao những món quà đến tận tay đồng bào Lai Châu, Hà Giang

Dù cơn lũ đã đi qua vài ngày nhưng khi đến nơi, đoàn công tác vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhìn thấy một vùng đất trắng xóa sỏi đá. Phía xa, dòng nước lũ ào ào đổ xuống từ trên đỉnh núi vẫn còn in hằn dấu vết.

Lũ dữ qua đi để lại một vùng Tây Bắc hoang tàn

Ông Lê Văn Dũng, Phó bí thư thường trực xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: “Trong vòng 50 năm qua, đây là trận lũ để lại hậu quả kinh hoàng, ám ảnh nhất. Lũ quét bất ngờ diễn ra lúc nửa đêm, khi bà con đang say ngủ gây ra thiệt hại nặng nề”.

Bão lũ tràn qua một vùng đất rất đột ngột, bất ngờ và đi qua cũng nhanh chóng, nhưng những mất mát, thiệt hại của nó gây ra đã để lại dư chấn nặng nề không dễ nguôi.

Cơn lũ đi qua để lại những mất mát to lớn đối với người dân Tây Bắc

Chị Hoàng Thị Thông ở bản Nà Chằm, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu khuôn mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn. Cả gia đình chị chỉ có một túp lều nằm chênh vênh trên sườn núi và nương thảo quả. Để nuôi được hai đứa con đang đi học xa nhà, chồng chị là anh Lường Văn Phong phải sang tận huyện Tân Uyên để làm xây dựng.

Rạng sáng ngày 25/6, dòng nước trên thượng nguồn đột ngột đổ ập xuống nơi anh Phong làm việc cuốn đi toàn bộ công trình và cả anh Phong. Sau bao nỗ lực của lực lượng cứu hộ, thi thể anh Phong đã được tìm thấy, tuy nhiên cú đánh nghiệt ngã của mưa rừng, lũ ống, lũ quét khiến cho chị Thông buộc phải mai táng chồng mình tại nơi đất khách quê người, mà không mang về được bản làng.

Trước những mất mát to lớn ấy của đồng bào Tây Bắc, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã phát động chương trình quyên góp trong nội bộ tập đoàn để kịp thời trao tận tay các hộ dân với mong muốn kịp thời động viên và chia sẻ phần nào khó khăn với bà con.

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát thăm hỏi, chia buồn và động viên các chị Hoàng Thị Thông, Hà Thị Huấn, dân tộc Thái đều chung cảnh ngộ chồng bị thiệt mạng sau lũ dữ

Hơn 250 phần quà bao gồm sữa đậu nành Soya, tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết đã được chuyển đến tay bà con. Riêng đối với các gia đình không may có người thân mất trong cơn lũ, Tân Hiệp Phát đặc biệt ủng hộ thêm mỗi trường hợp 5 triệu đồng nhằm chia sẻ với những mất mát, đau thương của đồng bào nơi đây.

So với những mất mát lớn lao mà bà con nơi đây phải gánh chịu, những món quà của Tân Hiệp Phát tuy không lớn nhưng đấy ắp tình cảm của mỗi thành viên trong tập đoàn gửi đến những người dân đang phải oằn mình gánh chịu hậu quả của lũ lụt.

Hàng trăm phần quà thiết thực được Tân Hiệp Phát trao đến tận tay bà con

Tận mắt chứng kiến cảnh tượng hoang tàn và nỗi đau mất mát của bà con ở Lai Châu, ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát xúc động chia sẻ: “Lũ quét gây hậu quả thật kinh hoàng. Với những món quà thiết thực, chúng tôi hy vọng những món quà này sẽ phần nào giúp bà con vượt qua khó khăn và cũng rất mong sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ bà con để họ có thể sớm ổn định cuộc sống”.

Ông Hoàng Văn Chài, Chủ tịch UBND xã Mường Mít, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu xúc động: “Dù trong khó khăn, nhưng bà con chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì được sự giúp đỡ kịp thời từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Chúng tôi xin thay mặt bà con gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm. Đây chính là những món quà thiết thực giúp bà con dân có thêm tinh thần và sức lực để đứng dậy sau cơn lũ”.

Theo VTC News

Lê Lâm: