0937-476-921 219 Đại Lộ Bình Dương, Thanh Phố Thuận An, Bình Dương T2 - T7: 8.00 - 17.00. Chủ nhật: Nghỉ

Trưởng Phòng Pháp Lý Doanh Nghiệp/Head of Corporate Legal Manager

Mô tả công việc:

– Hoạch định, đề xuất giải pháp và tổ chức triển khai giải pháp liên quan đến kế hoạch đầu tư ngắn – trung – dài hạn bao gồm tham gia, thẩm định chi tiết (Due Diligent), thực hiện thủ tục pháp lý từ lúc có cơ hội đầu tư (có deal) để cung cấp cho phòng Đầu tư tính FS cho đến lúc bàn giao dự án cho khách hàng.

+ Thiết lập và triển khai kế hoạch pháp lý cho từng dự án (theo quy mô dự án và phạm vi được phân công) được phê duyệt, đảm bảo thực hiện dự án đồng bộ và đúng tiến độ thực hiện dự án đồng bộ và nhanh chóng: Thực hiện công tác đánh giá các vướng mắc, rủi ro về mặt pháp lý và đề xuất giải pháp thực hiện cho từng dự án, tổ chức thực hiện thủ tục pháp lý, bao gồm: chuẩn bị hồ sơ trình nộp, soạn thảo văn bản, giải trình hồ sơ…

+ Quản lý tình trạng pháp lý hiện có: Thực hiện hồ sơ đăng ký biến động tại cơ quan nhà nước đối với các giao dịch đất lẻ của Công ty, rà soát pháp lý quy hoạch đất đai nhằm báo cáo kịp thời về hiện trạng pháp lý các khu đất được giao, đảm bảo tất cả khu vực đất đai được giao cắm mốc ranh giới đúng theo bản đo đạc địa chính và hoàn thành đúng thời hạn.

– Quản lý, nhận diện và cảnh báo rủi ro, đưa ra giải pháp phòng ngừa đối với các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty về kinh tế, định hướng và chiến lược phát triển, hình ảnh và thương hiệu, cũng như phù hợp quy định pháp luật

+ Rà soát thủ tục pháp lý dự án (theo quy mô dự án và phạm vi được phân công) trong quá trình thực hiện nhằm nhận diện và cảnh báo để quản lý/ ngăn ngừa rủi ro

+ Kiểm soát sự tuân thủ và xử lý, giải quyết các sự cố, sai sót phát sinh trong công tác pháp lý dự án (theo quy mô dự án và phạm vi được phân công) đúng quy định của pháp luật và quy định của Công ty: Phân tích, đánh giá tình trạng pháp lý dự án; đề xuất và triển khai kế hoạch quản lý rủi ro (bao gồm xác định các nguồn lực, các yếu tố ảnh hưởng trọng yếu, đề xuất kế hoạch và triển khai kế hoạch để có các nguồn lực cần thiết), Cập nhật các quy định pháp luật liên quan có tác động đến hoạt động đầu tư dự án và rà soát lại các dự án có thể bị tác động để quản lý/ ngăn ngừa rủi ro, Xác định nguồn lực và các yếu tố ảnh hưởng trọng yếu nhằm lập và triển khai kế hoạch pháp lý (từ lúc thẩm định chi tiết cho đến khi bàn giao dự án).

+ Thẩm định hợp đồng, văn bản giao dịch với bên thứ ba để đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.

+ Nhận diện rủi ro và chủ động hoặc phối hợp với các bộ phận, nhân sự chức năng liên quan đưa ra giải pháp phòng ngừa, hạn chế đối với các vấn đề pháp lý có thể xảy ra từ việc giao kết và thực hiện hợp đồng/ giao dịch với bên thứ ba. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.

+ Thực hiện việc đăng ký, quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của Công ty; Tham gia xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty nhằm đảm bảo tính đầy đủ và trọn vẹn quyền chủ sở hữu đối với tài sản sở hữu trí tuệ của Công ty

+ Thực hiện việc đăng ký, cập nhật thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh liên quan đến Công ty

+ Đảm bảo tính pháp lý cho hoạt động của Công ty trong vấn đề về ủy quyền và quản lý ủy quyền

+ Đại diện cho Công ty và/ hoặc đại diện Tổng giám đốc, Người đại diện pháp luật của Công ty để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty tại cơ quan hành chính nhà nước hoặc cơ quan tố tụng.

+ Tham mưu về tính hợp pháp và tính phù hợp của văn bản lập quy Công ty (Chính sách, Quy chế, Quy định, Quy trình, Hướng dẫn, …) với quy định pháp luật, Điều lệ và quy định nội bộ Công ty.

+ Quản lý các nhà cung cấp dịch vụ pháp lý và đại diện Công ty phối hợp với các nhà cung cấp trong việc xử lý các vấn đề pháp lý khi phát sinh hoặc khi cần thiết.

+ Tư vấn và/hoặc trực tiếp tham gia xử lý kỷ luật lao động của Công ty.

+ Tư vấn hoặc tham gia cùng với các bộ phận, nhân sự chức năng khác cùng giải quyết việc bị thu hồi, hoặc đi thu hồi công nợ đối với bên thứ ba để việc tạo lập chứng cứ được đảm bảo và việc giải quyết công nợ đảm bảo lợi ích tốt nhất cho Công ty và phù hợp quy định pháp luật.

+ Thu hồi công nợ cho Công ty khi các bộ phận, nhân sự chức năng đã thực hiện nhưng không hiệu quả.

– Cập nhật các quy định pháp luật liên quan để đảm bảo các bộ phận chức năng, nhân sự trong Công ty hiểu và vận dụng đúng quy định pháp luật trong quá trình thực hiện công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm được Công ty giao.

+ Định kỳ hàng quý tổ chức các buổi đào tạo chuyên môn pháp lý cho các bộ phận chức năng khác về các chuyên đề pháp lý.

+ Đào tạo chuyên đề pháp lý theo nhu cầu phát sinh của các bộ phận chức năng khác.

+ Cập nhập quy định pháp luật mới hoặc khi có sự thay đổi, điều chỉnh, bổ sung cho các bộ phận, nhân sự chức năng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty (Thực hiện cập nhật văn bản pháp luật vào đầu tháng).

– Điều tra hành vi gian lận hoặc móc ngoặc nhằm nhận diện và quản lý rủi ro liên quan đến tuân thủ pháp luật, gian lận hoặc móc ngoặc để không xảy ra và gây thiệt hại bởi các rủi ro ở mức trung bình cao trở lên theo chính sách quản lý rủi ro.

+ Độc lập hoặc phối kết hợp với bộ phận an ninh, bộ phận quản lý rủi ro và tuân thủ của Công ty điều tra làm rõ có hay không có hành vi gian lận, móc ngoặc trong nội bộ Công ty và/hoặc giữa nội bộ Công ty với bên thứ ba khi phát hiện sự việc hoặc theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc.

Yêu cầu:

Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật.

Có chứng chỉ hành nghề luật sư.

Thành thạo tin học văn phòng.

Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh.

Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương ở quy mô công ty tương đương trong ngành FMCG