Doanh nhân Trần Uyên Phương cùng gần 6.000 vận động viên truyền thông điệp không để nhựa thành rác trên đường đua Long Biên

Tham gia giải chạy Long Biên Marathon 2019 với nội dung 10km cá nhân, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương đại diện cho ban lãnh đạo Tân Hiệp Phát muốn mang thông điệp “Cho một ngày mai xanh” lan truyền đến tất cả cộng đồng, cũng như kêu gọi các doanh nghiệp hành động vì môi trường.

Doanh nhân Trần Uyên Phương truyền thông điệp bảo vệ môi trường từ đường đua 10km.

Sáng 27/10, giải chạy Long Biên Marathon 2019 mang thông điệp “Không để nhựa thành rác – chạy cho ngày mai xanh” đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của gần 6.000 người.

Nữ doanh nhân quyền lực Trần Uyên Phương cùng “Bông hồng thép” Thanh Vũ là những người đại diện cho Tân Hiệp Phát cũng đã tham gia ở nội dung 10km cá nhân. Với tinh thần thể thao chuyên nghiệp, nữ doanh nhân đã về đích chỉ sau 70 phút khởi hành.

Chia sẻ với PV, doanh nhân Trần Uyên Phương cho biết: “Thông điệp “Không để nhựa thành rác – cho một ngày mai xanh” cũng chính là mục tiêu mà cá nhân tôi cũng như Tân Hiệp Phát luôn hướng đến trong mỗi hoạt động tốt cho môi trường, tốt cho cộng đồng”.

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ thông điệp “Không để nhựa thành rác. Chạy cho ngày mai xanh”.

Tham gia giải chạy này, nữ doanh nhân muốn kêu gọi tất cả mọi người, cộng đồng, cũng như kêu gọi các doanh nghiệp hành động vì môi trường, vì một ngày mai xanh. Đối với cá nhân hãy bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất, đối với doanh nghiệp hãy chung tay phát triển và hành động nhiều hơn vì cộng đồng.

“Đối với cá nhân, tôi luôn hành động từ việc làm nhỏ nhất như: Khi đi công tác xa nhà tôi luôn tự mang theo bàn chải để không phải vất đi sau mỗi lần sử dụng, luôn phân loại rác thải. Đối với Tân Hiệp Phát, trách nhiệm cộng đồng là một chiến lược, trong  tất cả các hoạt động của Tân Hiệp Phát luôn hướng đến làm sao tốt cho môi trường…”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Cũng theo doanh nhân Trần Uyên Phương, hệ thống máy móc thiết bị của Tân Hiệp Phát luôn luôn nghiên cứu sử dụng làm sao để giảm lượng nhựa. Mặc dù bản thân nhựa không phải là rác thải, không phải thứ vô tri. Bên cạnh đó vận động cán bộ nhân viên luôn luôn bảo vệ môi trường.

Theo doanh nhân Trần Uyên Phương, nhựa không phải rác mà có thể tái chế.

“Tuy nhiên như thế là chưa đủ, với những yêu cầu hiện nay của người tiêu dùng vì thế đòi hỏi phải có một giải pháp toàn diện hơn, đó là mong muốn giải pháp toàn diện cho một nền kinh tế tuần hoàn.

Bản thân chai nhựa không phải rác thải nó có thể tái sử dụng, trở thành ngành công nghiệp có nhiều người muốn tham gia, cùng tạo ra lợi nhuận. Điều đó giúp ngành công nghiệp thêm hiệu quả, tạo ra lợi nhuận nhiều hơn cho doanh nghiệp….”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bày tỏ.

Ở góc độ doanh nhân, bà Uyên Phương cho rằng: Các doanh nhân phải là những người luôn nhìn khía cạnh làm sao tạo ra hiệu quả lợi ích dựa trên lợi ích chung của cộng đồng. Trong nền kinh tế tuần hoàn phải làm sao tạo sân chơi doanh nghiệp để ở đó họ tìm ra được lợi ích, lúc đó doanh nghiệp sẽ tham gia.

“Nhựa thực sự không phải rác mà có thể tái chế, câu chuyện làm sao để ngành công nghiệp tuần hoàn đó tái chế, trở thành quy trình khép kín, nếu không tất cả những thứ khác thải ra ngoài sẽ tác động lớn đến môi trường .

Doanh nghiệp chúng tôi sẵn sàng chung tay nghiên cứu, chúng tôi có nguồn lực, có mối quan hệ để chúng tôi tạo ra ngành công nghiệp có giá trị, dựa  trên đó tiếp tục tạo ra những sản phẩm tốt cho người tiêu dùng”, doanh nhân Uyên Phương nói.

Từ trái qua phải “Bông hồng thép” Thanh Vũ, trung vệ đội tuyển bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng và nữ doanh nhân quyền lực Trần Uyên Phương cùng truyền thông điệp “Không để nhựa thành rác. Chạy cho ngày mai xanh”.

Trên góc độ là đại diện cho doanh nghiệp bà Uyên Phương cho biết: “Chúng tôi rất mong chờ, Chính phủ, bộ, ngành có những chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với những giải pháp bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích cho cộng đồng, đồng thời cũng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đầu tư nào đối với doanh nghiệp cũng là rủi ro, trong một phần rủi ro có nhu cầu đang tiềm ẩn cần phải được xử lý, đó là giá trị cốt lõi mà Tân Hiệp Phát luôn luôn tìm kiếm…”.

“Với tôi môi trường là không gian sống nơi tôi hít, thở hàng ngày. Tham gia giải chạy này là cơ hội để cá nhân tôi và Tân Hiệp Phát truyền thông điệp ấy đến với cộng đồng”, nữ doanh nhân chia sẻ thêm.

 NHẤT NAM – HOÀNG LINH/ theo Tintucvietnam.vn