“Phát Công Cụ Cải Tiến (CCCT) không phải vì lợi ích cá nhân”

“Phát Công Cụ Cải Tiến (CCCT) không phải vì lợi ích cá nhân” – Đó là những chia sẻ từ anh Đỗ Gia Trường – Trade Marketing Manager (Khối CCD). Anh là người đã nhận giải phát CCCT nhiều nhất trong Quý 2/2018 với hơn 40 CCCT. Chị Văn Linh Pháp Ni – QA Manager BMS đại diện khối QA đã trao giải thưởng này vào chiều ngày 31/7 tại văn phòng CDD. Giải thưởng này nhằm ghi nhận và khuyến khích việc nhân viên chủ động phản hồi và đóng góp ý kiến kịp thời đến khách hàng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Anh Đỗ Gia Trường – Trade Marketing Manager (Khối CCD) – người đã nhận giải phát CCCT nhiều nhất trong Quý 2/2018.

Theo anh Trường, muốn thỏa mãn khách hàng thì cần có mục tiêu để cải tiến. CCCT là công cụ giúp phát hiện, khắc phục kịp thời những lỗi sai rất tốt. Điều quan trọng là mọi người có thể tránh lặp lại những điểm sai đó trong quá trình thực hiện công việc. Tuy nhiên, chỉ khi mọi người ý thức việc phát CCCT không vì lợi ích cá nhân, luôn dựa trên tinh thần thỏa hiệp vì mục tiêu phát triển của công ty thì bản thân mới hoàn thiện hơn.  Đồng thời, CCCT mới phát huy hết hiệu quả của mình. Với anh Trường, CCCT nên dựa vào những lỗi sai, điểm bất cập của quy trình hay công việc để nhận thấy những cần cải tiến ở cá nhân và bộ phận mình đảm nhận. Đặc biệt, mọi người phải giải quyết nhanh gọn trên tinh thần không chỉ trích và tránh lặp lại. Sau khi phát công cụ cải tiến, kết quả công việc của anh Trường luôn đạt được hiệu quả cao hơn, hoàn thiện hơn. Đó cũng là động lực để anh luôn chủ động và mạnh dạn gởi CCCT mỗi khi công việc gặp phải trở ngại hay vướng mắc.

Cũng theo nhận định của anh Đỗ Gia Trường, hiện tại chúng ta có quá nhiều việc để cải tiến. Xu thế ngày càng phát triển phải nên cần cải tiến để hợp và đúng với thời điểm hiện tại. Chẳng hạn, có những văn bản ban hành cách đây 2-3 năm nhưng do nhu cầu phát triển thì nên không còn phù hợp. Đó là lý do để cá nhân và tổ chức phải cải tiến ngay để tránh tình trạng trì trệ trong công việc và hoạt động không hiệu quả.

Tại Tân Hiệp Phát, CCCT là nét văn hóa đặc biệt. Đây chính là công cụ giúp môi trường làm việc luôn cải tiến liên tục. Từ đó có thể phát hiện kịp thời lỗi sai, xác định được nguyên nhân gốc rễ để tìm ra những giải pháp khắc phục, phòng ngừa tái diễn. Điều này giúp công việc không bị trì trệ, các vấn đề vướng mắc trong công việc đều được giải quyết, hệ thống vận hành tốt hơn. Điều này giúp tập trung nâng cao năng suất và thoả mãn yêu cầu khách hàng, giảm các lãng phí. CCCT tạo động lực thúc đẩy mỗi cá nhân có các ý tưởng để cải tiến không ngừng. Những tích lũy các cải tiến nhỏ trong công việc hằng ngày sẽ trở thành kết quả lớn, góp vai trò quan trọng đến sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Sự tham gia nhiệt tình, đón nhận tích cực của mỗi cá nhân, sự cam kết của lãnh đạo góp phần lớn đến việc CCCT phát huy tối đa hiệu quả, mang đến những giá trị thực sự tại Tân Hiệp Phát.

Cũng trong chiều 31/7/2018, Anh Trần Mạnh Hào – Giám đốc khối CCD đã trao giải nhân viên xuất sắc cho chị Âu Kim Ngân – Trade Marketing Executive.

Thùy Vân – Tú Kha