Sẵn sàng năng lượng, nâng cao hiệu suất làm việc cuối năm

Tiến Thịnh / Dân Trí

(Dân trí) – Những ngày cuối năm, nhiều lao động nỗ lực tăng năng suất lao động để tăng thu nhập. Lúc này, năng lượng đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp tăng chất lượng công việc mà còn đảm bảo sức khỏe xuyên suốt quá trình làm việc.

Chỉ còn 2 tháng nữa là khép lại một năm, với những người lao động xa quê lên thành phố lập nghiệp, đây là thời gian nhiều nỗi niềm trăn trở nhất. Một phần mong ngóng được về quê đón Tết cùng những người thân lâu ngày xa cách, một phần lại lo nghĩ về thu nhập những ngày cuối năm. Chi tiêu về quê mùa Tết luôn là gánh nặng lớn nhưng cũng là động lực thôi thúc mỗi người không ngừng cố gắng làm việc nhân đôi nhân ba vì một cái Tết trọn vẹn hơn.

2 tháng cuối năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Vì thế, người lao động cũng có cơ hội lựa chọn làm thêm giờ để gia tăng thu nhập.

Nhắc về việc làm cuối năm, anh Lâm, nhân viên đóng hàng làm việc tại Hà Nội, cho biết tăng ca giai đoạn này đồng nghĩa với việc thu nhập của anh sẽ được cải thiện đáng kể. “Cuối năm, tôi cố gắng làm thêm giờ, tăng số lượng đơn hàng để có tiền gửi bố mẹ, mua quà cho các em và sắm sửa đồ mới cho gia đình”, anh chia sẻ.

Sẵn sàng năng lượng, nâng cao hiệu suất làm việc cuối năm - 1
Người lao động chủ động tăng ca làm thêm giờ để cải thiện thu nhập cuối năm (Ảnh: Tân Hiệp Phát).

Tăng ca làm thêm giờ cũng là lựa chọn của hầu hết người lao động để nâng cao thu nhập trước Tết. Thay vì 8 tiếng như bình thường, thời gian làm việc của họ tăng lên 10 tiếng, thậm chí là 12 tiếng/ngày. Thời gian làm việc nhiều và tần suất liên tục khiến không ít người lao động rơi vào tình trạng đuối sức.

Chia sẻ về bản thân trong giai đoạn cuối năm, anh Lâm cho hay:Tăng ca làm việc liên tục 10 tiếng một ngày liền khiến tôi mệt rã rời, có những hôm về nhà mệt quá chỉ ăn uống qua loa rồi ngủ một giấc đến sáng cho lại sức rồi đi làm tiếp. Liên tiếp nhiều ngày như vậy khiến cơ thể cạn kiệt năng lượng, làm việc không tập trung và năng suất cũng giảm rõ rệt”.

Thông thường, lao động tĩnh (hay còn gọi là nhân viên văn phòng) sẽ cần 1.700-1.800 Kcal/ngày để duy trì năng lượng làm việc. Riêng nhóm lao động có đặc thù yêu cầu về mặt thể lực sẽ đòi hỏi cao hơn, trung bình 2.200-2.300 Kcal/ngày. Tuy nhiên, thời gian làm việc càng nhiều, nhu cầu bổ sung năng lượng sẽ càng cao.

Giai đoạn này, nhiều người lao động cũng chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong các bữa ăn, đồng thời nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể có thời gian tái tạo năng lượng. Với khối lượng công việc nhiều, để nâng cao năng suất làm việc tối đa, không ít người chọn thêm những giải pháp bổ sung năng lượng tiện lợi như nước tăng lực Number 1.

Sẵn sàng năng lượng, nâng cao hiệu suất làm việc cuối năm - 2
Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lao động lựa chọn bổ sung năng lượng trong những ngày làm việc dài (Ảnh: Tân Hiệp Phát).

Chia sẻ về giải pháp duy trì năng lượng làm việc giai đoạn cuối năm áp lực, anh Lâm cho rằng ngoài chú trọng ăn ngủ đầy đủ, nước tăng lực Number 1 là thức uống không thể thiếu khi đi làm của anh, đặc biệt là những ngày tăng ca hay mùa cao điểm như hiện tại.

“Không chỉ hương vị thơm ngon, thức uống này còn giúp tôi lấy lại năng lượng và sự tập trung trong công việc ngay tức thì. Cảm giác mệt mỏi, uể oải thậm chí là buồn ngủ khi phải ngồi soạn hàng, đóng hàng liên tục mỗi ngày biến mất nhanh chóng. Được đồng nghiệp hỏi bí quyết duy trì năng lượng làm việc liên tục, tôi đều chia sẻ về sản phẩm này”, anh Lâm nói thêm.

Nước tăng lực Number 1 là thức uống được nhiều người lao động lựa chọn với mục tiêu hỗ trợ công việc. Hương vị thơm ngon với bảng thành phần giúp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng, thúc đẩy tinh thần làm việc chính là yếu tố giúp sản phẩm này chinh phục người tiêu dùng. Ra đời từ năm 2001, đến nay, nước tăng lực Number 1 vẫn giữ vững vị trí hàng đầu trong phân khúc thức uống bổ sung năng lượng được ưa chuộng nhất.

Đây là dòng sản phẩm được Tập đoàn Tân Hiệp Phát đầu tư áp dụng công nghệ sản xuất chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại đến từ Đức với tiêu chí không màu, không chất bảo quản. Đây cũng là một trong 3 sản phẩm nổi bật của Tập đoàn Tân Hiệp Phát 7 lần liên tiếp đạt “Thương hiệu quốc gia”.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/san-sang-nang-luong-nang-cao-hieu-suat-lam-viec-cuoi-nam-20231102095956782.htm