Văn hóa dịch vụ xuất sắc thông qua phát triển tư duy lãnh đạo của đội ngũ

Hồng Nhiên

‘Văn hóa dịch vụ xuất sắc’ là một trong những chiến lược phát triển quan trọng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP). Trong đó, Tập đoàn chú trọng đến hai giá trị cốt lõi: “Thỏa mãn khách hàng” và “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”. Song song với đó, THP vẫn ưu tiên đào tạo, phát triển con người trở thành những người cung cấp dịch vụ tốt nhất đến cho khách hàng.

Phát triển tư duy lãnh đạo trong đội ngũ

Xây dựng đội ngũ thông qua việc đầu tư phát triển tư duy lãnh đạo cho các CB-CNV luôn được Ban lãnh đạo Tập đoàn coi trọng. Do đó, THP luôn đầu tư triển khai các khóa đào tạo từ chuyên môn đến các kỹ năng mềm nhằm đào tạo, phát triển đội ngũ một cách toàn diện nhất.

Mới đây, THP cũng đã triển khai các khóa học Leader Mindset  “Change your mind – Change your life” trong tháng 3, 4/2021. Với mục tiêu trang bị cho nhân viên cấp N5: Tư duy tự lãnh đạo bản thân và những kỹ năng cần thiết để thích ứng với Bộ năng lực lãnh đạo mới dành cho cấp N5 (gồm: Sự cộng tác, Thi hành, Nỗ lực hết sức để đạt kết quả làm việc & Định hướng khách hàng).

Khóa đào tạo với sự hướng dẫn từ chuyên gia trong lĩnh vực Leadership Coaching

Khóa học được chia thành 5 lớp với sự tham gia của hơn 400 CB-CNV trên cả 4 nhà máy (Bình Dương, Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang). Thông qua những trò chơi tập thể, những bài thực hành và các tình huống, các học viên được hệ thống lại các kiến thức liên quan đến tư duy lãnh đạo bản thân, gia đình từ đó thay đổi được nền tảng nhận thức bên trong, nhận ra những giá trị tiềm ẩn trong cuộc sống ứng dụng vào thực tiễn.

Các học viên tham gia trong phần trò chơi tập thể

Không chỉ dừng lại ở đó, lớp học còn phân tích những “Điểm mù” trong giao tiếp mà mọi người thường mắc phải qua đó xác định được bản thân đang ở “Điểm mù” nào và có được giải pháp cải thiện bản thân theo hướng tích cực hơn.

Ngoài những kiến thức liên quan đến tư duy lãnh đạo cá nhân, gắn với tổ chức, lớp học còn chỉ ra các điểm cần có trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác vì mục tiêu chung, và nhấn mạnh các nguyên tắc văn hóa tối thượng sẽ là kim chỉ nam cho một tổ chức phát triển bền vững. Đặc biệt, tại đây các học viên sẽ còn được đào tạo sâu hơn vào việc khơi dậy tư duy lãnh đạo của mỗi cá nhân, hiểu được mục tiêu của bản thân gắn với tổ chức, là nền tảng cho những nhà quản trị của THP trong tương lai. Đây chính là chìa khóa cho mỗi thành viên THP khám phá năng lực bản thân, xây dựng tư duy tích cực, tư duy lãnh đạo và tạo động lực cho chính mình.

Sau lớp học, các học viên sẽ bắt đầu ứng dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn bằng việc hành động từ những việc nhỏ nhất, thông qua phiếu đánh giá tác động sau đào tạo – cam kết cho sự thay đổi một cách hoàn thiện nhất.

Vượt qua rào cản tâm lý để thực hiện những điều tưởng chừng như không thể

‘Văn hóa dịch vụ xuất sắc’ thông qua phát triển tư duy lãnh đạo của đội ngũ

Khi nhân viên có thể thay đổi tư duy tích cực, hướng đến mục tiêu chung của Tân Hiệp Phát thì đó chính là khởi đầu cho việc nâng tầm dịch vụ của toàn công ty và tối đa hóa giá trị Thỏa mãn khách hàng.

Không chỉ dừng lại ở đó, với tư duy “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, chúng tôi tin rằng đội ngũ THP sẽ còn cải tiến nhiều hơn nữa đưa THP trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tốt nhất đến cho khách hàng, tiến đến việc phát triển bền vững trong tương lai.

Hồng Nhiên